561115_รายการสงครามสังคมฯ เวทีผ่านฟ้า
พ่อครู สมณะโพธิรักษ์

เรื่อง สยามเทวาธิราชิทธิ ตอน ๓

 

        วันนี้ที่เวทีประชาธิปไตย ก็คนแน่นเต็มเลย เวทีเรา ก็มีที่นั่งสบายพรักพร้อม การชุมนุม ประท้วงครั้งนี้ มีความเรียบร้อย ง่ายงามมาก ทั้งที่ประชาชน อยู่ในภาวะ ปฏิวัติ เอารัฐบาลออก แต่ก็มีการร้องรำ ทำเพลงกัน อย่างรื่นเริง เบิกบาน ที่ผ่านฟ้าฯ มีคนอายุยาว เป็นหลัก ที่เป็นแก่นแกน ส่วนข้างนอก เขาก็เป็นองค์ประกอบอีก ไม่รู้กี่กลุ่ม ทั่วประเทศ มีเป้าหมายคือ ไล่รัฐบาลนี้ทั้งสิ้น ประชาชน ออกมาแสดง เจตจำนงค์ เดียวกัน หรือว่าไม่เอา กฎหมาย นิรโทษกรรม ที่ผิดกฎหมาย ถึงขั้นกบฎด้วย

        มันเลวร้ายถึงขนาดมีคำว่า Don't thai to me มันเป็นเรื่องลามกจกเปรต เสียเหลือเกิน ที่รัฐบาลนี้ ได้ทำกับปทท. และยังมี Don't Thaksin to me. นี่ก็เลวร้าย แค่คนเดียว แปลว่า อย่าทำเลวๆกับฉันนะ Don't Yingluck to me   คือว่าอย่ามาทำอะไรโง่ กับฉันนะ เป็นความอุบาทว์ ชาติชั่ว ที่เกิดในเมืองไทย ธรรมดา เขาต้องลาออกแล้ว แต่นี่อะไร ทำไม มันถึงได้ หน้าด้าน หน้าแข็งอย่างนี้ Don’t THAI to Me

        วันนี้ ศัพท์แสลง ที่กำลังฮิตใน หมู่วัยรุ่นมาเลเซีย สิงคโปร์ ฮ่องกง ซึ่งกำลัง แพร่ระบาด ในโซเชียลเน็ตเวิร์ก ก็คือคำว่า Don’t Thai to me แปลความ ธรรมดา อาจจะหมายถึง อย่ามาทำ เป็นไทยกับผม แต่ถ้าแปล ในความหมาย ของศัพท์แสลง ก็คือ “อย่ามาโกงฉัน... อย่ามาโกหกฉัน... อย่ามาต้มตุ๋นฉันน่า...” คำว่า THAI กลายเป็น ศัพท์แสลง ที่หมายถึง การโกง การโกหกตอแหล การต้มตุ๋น การเอาเปรียบ คำว่า “ไทย”  ที่คนไทยเรา ภาคภูมิใจ มาหลายพันปี วันนี้กลายเป็น “คำด่า คำเหยียดหยาม” ไปอย่าง น่าเจ็บปวด เพราะ ผลการกระทำ ของนักการเมือง มันเจ็บปวดรวดร้าว เข้าไปถึงกึ๋น ของคนไทย ทุกคน

        ประโยคแสลง Don’t Thai to me เพิ่งจะฮิต ในโซเชียลเน็ตเวิร์ก ภูมิภาคเอเชีย หลังจากที่ กฎหมายอัปยศ กฎหมายนิรโทษกรรมเหมาเข่ง ที่มีการแปรญัตติ เปลี่ยนเนื้อหา ให้นิรโทษกรรม คนโกงทุจริต คอร์รัปชัน ทุกคดี ย้อนหลังไปถึง 9 ปี และ ผ่านสภา ผู้แทนราษฎร อันไร้เกียรติ ออกมาตอนตี 4 กว่า แม้จะยังไม่แพร่ ไปทั่วโลก แต่ ชื่อเสียง ของคนไทย ชื่อเสียงประเทศไทย ก็ป่นปี้เหม็นโฉ่ ไปทั่วเอเชียแล้ว

ต่อไปนี้คนไทยไปต่างประเทศ ไปทำอะไรที่ไม่ดี ทำอะไรที่คนต่างชาติ ไม่เชื่อถือ จะถูกย้อน ด้วยศัพท์แสลง เจ็บๆประโยคนี้ Don’t Thai to me อย่ามาโกหก ตอแหลฉัน อย่ามาโกงฉัน ไม่รู้คนไทยที่เดินทางไปทั่วโลก จะต้องเจ็บปวด กับประโยคนี้ ไปอีกนานเท่าไร

        พ่อครูว่า... ที่เราทำนี่เป็นพุทธศาสตร์ ระดับอเทวนิยม คือลัทธิอเทพ แต่ถ้าเทวนิยม คือลัทธิ เทวะ นับถือเทวะ หรือเทวดา เทพเจ้า หรือเรียกอย่างใหญ่ๆว่าพระเจ้า เป็นนามธรรม ที่อยู่ในสากลจักรวาล ไม่มีตัวตน ไม่เห็นตัวตน แต่มีพลังอำนาจ อยู่ในมนุษยชาติ เทวะเป็นพลังงานทางดี ส่วนพลังงานทางชั่ว เรียกว่า มาร ส่วนดีสูงสุด เรียกว่าพระเจ้า

        พลังที่มารวมกันนี่ เป็นพลังสยามเทวธิราชิท แต่เป็นพลังรวม ของภายนอกนะ แต่พลัง พระเจ้าส่วนตัว ก็ของคุณเอง คนอื่นทำให้กันไม่ได้ ล้างให้กันไม่ได้ พระเจ้า ของใครก็ของใคร กรรมทายาโท คุณเป็นทายาทของกรรมของคุณ พระเจ้าจะช่วย ผู้ที่ช่วย ตนเองก่อน แต่ละคน มีพระเจ้าในตัวเอง แล้วนำมาร่วมกัน เป็นพลังงานใหญ่ ต้องมาสามัคคี ยิ่งมีความเป็นปึกแผ่น เอกภาพเท่าไหร่พระเจ้านี้ ยิ่งมีพลังสูงเลย

        สยามเทวาธิราชิทธิ คือมวลประชาชน ออกมาแสดงสิทธิ ว่าเราไม่เอา การบริหาร อย่างนี้ เราทำตามครรลองคลองธรรม ตามนิติรัฐ นิติธรรม สยามเทวาธิราชิทธิ คือเอา สยามเทวาธิราช มารวมกับ อิทธิ​ เป็นสยามเทวาธิราชิทธิ มาปราบมาร ปราบผี อย่างสุภาพ สงบ เมตตา กรุณา มุทิตา อุเบกขา ก็ขอบคุณมาร ที่ยังไม่เกเร นอกจาก ดื้อด้านแข็ง มีเลือดไม่ตก ยางไม่ออกเลย ไม่อย่างนั้น รุนแรงกว่านี้แน่ ขอบคุณสามครั้ง ... ขอให้พวกเราสร้าง สยามเทวาธิราชิทได้สำเร็จ สาธุ

 

 
๑๕ พฤศจิกายน ๒๕๕๖ ที่ เวทีสะพานผ่านฟ้าลีลาศ กทม.