570517_พ่อครูที่เวทีผ่านฟ้าฯ
เรื่อง รูปและนามของประชาชนปฏิวัติ

        วันนี้วันที่ ๑๗ พ.ค. ๕๗ อาตมาจำได้ว่า วันที่๑๗ พ.ค. ๓๕ เป็นวันที่ได้ชื่อว่า วันพฤษภาทมิฬ วันนี้มาบรรจบ ครบ ๒๒ ปีผ่านไป และเลข ๒๒ ในมงคลสูตร คือ นิวาโต แปลว่า ความอ่อนน้อม ถ่อมตน ส่วน เลข ๒๑ คือคารโว คือ ความเคารพ

        นิวาโต คือสุภาพสงบ เรียบร้อย อ่อนน้อมถ่อมตน อาตมาไม่ใช่ โหราศาสตร์ แต่เป็นนัก พุทธศาสตร์ เหตุปัจจัย ที่จะมากล่าวนี้ เป็นเรื่องของ เหตุปัจจัย ที่ลงตัว ทุกอย่าง มาแต่เหตุ รูปและนาม จะมาบรรจบกัน เช่น ทำไมพระพุทธเจ้า จะต้องมาประสูติ ตรัสรู้ ปรินิพพาน ก็ต้อง ขึ้น ๑๕ ค่ำ เดือน ๖ ทำไมต้องลงตัวเช่นนั้น ทำไมพระมหาโพธิสัตว์ เกิดในโลก จะต้องมี แผ่นดินไหว เป็นอจินไตย

        คำว่า นิวาโต เป็นความหมาย ทางธรรม ในมงคลสูตร ๓๘ ข้อ ส่วนเลข ๒๒ คือ นิวาโต เป็นความสุภาพ เรียบร้อย อ่อนน้อม ถ่อมตน พวกเราชาวกปท. นี่คือ กลุ่มกองทัพประชาชน โค่นระบอบทักษิณ เริ่มต้น แล้วกองทัพธรรมเรา ก็มาสมทบ เป็นกปท. สมบูรณ์แบบ มีทั้งกาย และใจ

        กองทัพ คือนักรบ และเสธ. ของกองทัพ ก็เป็นนักรบ ตัวจริงเลย ในมวลกองทัพ มีนักรบทหาร Old soldier เป็นเสธ.ครบ ทั้งทัพบก เรือ อากาศ ครบ และยังแถมมี ทางด้านพลเรือน ก็มีรศ. ดร. อดีตผวจ. เป็นทั้ง นักการศึกษา บริหาร มารวมเป็นเสธ. พร้อม มีลักษณะเด่น เป็นคนประณีต ละเอียด สุภาพ ใจแข็งด้วย ผู้ว่าฯ ในประเทศไทย มีมากมาย แต่ไม่มา มีแต่ผู้ว่าสนธิมานี่

        ผู้นำกองทัพที่มา ก็เป็นผู้นำจริงๆ ป็นรูปธรรม ส่วนกองทัพธรรม เป็นนามธรรม ทั้งฆราวาส และนักบวช ออกมาทำงานสมทบ เป็นรูปนาม ครบครัน ลากยาวมานี่ ๒๘๔ วันแล้ว ของกปท. ส่วนของ กองทัพธรรม ๒๘๑ วัน และเราก็ได้ปฏิวัติแล้ว ทูลเกล้าฯไปแล้ว เราทำไปแล้ว ไม่ใช่เรื่องเล่น

        ใจเราจะรู้สึกยินดี อดทน กล้าหาญ จนจะขาดรอนๆ แล้วนะ เป็นจิตวิญญาณ ของพวกคุณ ที่เกิดอาการ จะอดทน อึดอัด กล้าหาญชาญชัย จะปรารถนาอย่างใด ก็เป็นจริง มาถึงลมหายใจ เฮือกนี้ มันเป็นความสุดทน ที่หนักหนา สาหัสแล้ว อาตมาก็ว่า คงจะถึง กำลังจะวิ่ง เข้าสู่เส้นแล้ว ก้าวสุดท้ายแล้ว จมูกจะชน เส้นชัยเลย

        อาตมาจะอ่านหัวไม้ ของหนังสือพิมพ์ ที่จ่าหน้า นสพ.รายวันให้ฟัง...
        แนวหน้า... เทือกสั่งเปิดทำเนียบ เร่งเผด็จศึก วางแผน ยึดคืนอำนาจ
       โพสต์ทูเดย์... สว.ดับฝันกำนัน ยื้อนายกฯม.๗ ตำรวจคุมเข้ม ปิดทางทหารเคลื่อน
        ไทยโพสต์... หานายกฯอำนาจเต็ม
        คมชัดลึก... ลั่น ๓ วันลุยม.๗
        เดลินิวส์... ผิดหวังสภาสูง ไม่ชงตั้งนายกฯใหม่ เทือกประกาศแตกหัก
        ไทยรัฐ... สุเทพเครียดจัด วุฒิสะดุด ไม่มีมติ แต่งตั้งนายกฯ

        ฟังหัวหนังสือพิมพ์ ก็บอกอาการ ของสังคมไทยขณะนี้ เป็นอย่างไร ในลมหายใจ เฮือกนี้ ว่าจะไปอย่างไร อาตมาก็เลยหยิบบทความ ผ่าประเด็นร้อน ในนสพ.แนวหน้า วันนี้ ให้ฟัง..

เรื่อง...อันธพาลระบอบทักษิณ ตัวถ่วงขวางทางออกประเทศ

         ภายใต้สถานการณ์ ที่สอดคล้องกับ ความเป็นจริง ขณะนี้ไม่อาจปฏิเสธได้ว่า ทางออกของประเทศ จำเป็นต้องมี รัฐบาลเฉพาะกาล ที่เป็นกลาง เข้ามาขัดตาทัพ บริหารประเทศชั่วคราว สักช่วงเวลาหนึ่ง เพื่อให้ปลอดจาก อิทธิพล นักการเมืองทุกขั้ว และมีภารกิจสำคัญ เร่งด่วน คือวางแนวทาง ปฏิรูปประเทศ ครั้งใหญ่ ให้เป็นประชาธิปไตย ของประชาชน อย่างแท้จริง ให้สำเร็จ แล้วค่อยมี การเลือกตั้งทั่วไป ครั้งใหม่

         บทบาทของ นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย ว่าที่ประธานวุฒิสภา คนใหม่ ในการระดม ความเห็น จากตัวแทนกลุ่มองค์กร ที่มีอำนาจ หน้าที่สำคัญต่างๆ เพื่อหาทางออก ให้ประเทศ จนได้ข้อสรุป ที่สอดคล้องต้องกัน ในหลักการ ที่จะต้องมี นายกฯ คนกลาง มาปฏิรูปประเทศ ถือเป็นความชอบธรรม เพราะวุฒิสภา เป็นองค์กรเดียว ตามรัฐธรรมนูญ ขณะนี้ ที่จะต้อง ทำหน้าที่ ในการหาทางออก ให้ประเทศ เนื่องจาก ไม่มีสภาผู้แทนราษฎร วุฒิสภา จึงต้องทำหน้าที่ แทนสภาผู้แทนราษฎร ไปในตัว

        นอกจากนี้ รัฐบาลเฉพาะกาล ที่เป็นกลาง ซึ่งจะมีขึ้น ก็มาด้วยกระบวนการ ที่มีกฎหมาย รองรับ อย่างถูกต้องชอบธรรม ทุกประการ อีกทั้งเป็นรัฐบาล ที่มีอำนาจเต็ม ที่จะนำพาประเทศ ฝ่าวิกฤติ ซึ่งต่างจาก รัฐบาลทรราชหุ่นเชิด ระบอบทักษิณ ที่มีนายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกฯ และรมว.พาณิชย์ ซึ่งเป็นเพียง ผู้ปฏิบัติหน้าที่ แทนนายกฯ ที่มีสภาพ ไม่ต่างอะไรจาก รัฐบาลเป็ดง่อย ผีหัวขาด ที่ไร้อำนาจเต็ม เพราะไม่มีนายกฯ ตัวจริง รวมทั้ง ไม่มีอำนาจ แม้กระทั่ง การลงนาม สนองพระบรมราชโองการ เพื่อออกกฤษฎีกา กำหนด วันเลือกตั้ง ทำให้ประเทศพิการ ไม่สามารถเดินไปข้างหน้าได้ อย่างสิ้นเชิง ซึ่งหาก รัฐบาลเป็ดง่อย ผีหัวขาด ยังซื้อเวลา อยู่ในอำนาจต่อไป ก็จะยิ่งทำให้ ประเทศหายนะ ทั้งทางการเมือง และเศรษฐกิจ

         ทั้งๆ ที่ทุกฝ่ายเห็นพ้องว่า ต้องมีรัฐบาลเฉพาะกาล ที่เป็นกลาง แต่ปัญหาใหญ่ ขณะนี้ก็คือ บรรดาเครือข่าย ทาสรับใช้ ระบอบทักษิณ อันประกอบด้วย รัฐบาลทรราช หุ่นเชิด ระบอบทักษิณ รวมทั้งกลุ่มเสื้อแดง พยายามตะแบง ทำตัวเป็น จระเข้ขวางคลอง โดยดันทุรัง ต่อต้าน การหาทางออก ให้ประเทศ ด้วยการมีรัฐบาลเฉพาะกาล ที่เป็นกลาง ของวุฒิสภา และยืนกราน ต้องเดินหน้าเลือกตั้ง อย่างเดียว เพื่อรักษาอำนาจ และความได้เปรียบ ของตัวเอง

         การที่ระบอบทักษิณ ขวางนายกฯคนกลาง และการปฏิรูปประเทศ เพราะจะทำให้ ระบอบทักษิณ สูญเสียความได้เปรียบ ในการใช้อำนาจรัฐ โกงการเลือกตั้ง ทุกรูปแบบ ทั้งทางตรง ทางอ้อม เพื่อเอาชนะการเลือกตั้ง แล้วกลับมาเป็นรัฐบาล อย่างถูกต้อง ชอบธรรม

         เพราะฉะนั้น การที่บรรดาเครือข่ายลิ่วล้อ ระบอบทักษิณ ออกมาเคลื่อนไหว ต่อต้านรัฐบาลเฉพาะกาล ที่เป็นกลาง เพื่อเป็นทางออก ผ่าทางตัน ให้กับประเทศ ถึงขั้นขู่ พร้อมแตกหัก นองเลือด จึงสะท้อนธาตุแท้ อันธพาล ที่พยายามดิ้น เฮือกสุดท้าย หวังรักษาอำนาจ ของตัวเอง จนนาทีสุดท้าย ทั้งๆ ที่ สภาพความเป็นจริง ขณะนี้ทุกฝ่าย ในชาติบ้านเมือง ต้องการการเปลี่ยนแปลง และเดินไปข้างหน้า โดยมีระบอบทักษิณ เป็นตัวถ่วง ทั้งๆ ที่ทำร้ายประเทศมาแล้ว นานกว่า 10 ปี....จบบทความของ ทีมข่าวการเมือง นสพ.แนวหน้า

        ตอนนี้อะไร ก็คาราคาซัง ก็คือเขาแสดง มวลประชาชน ได้มากพอสมควร เขาก็มั่นใจว่า มากกว่า กปปส. ซึ่งวันนี้ กำนันสุเทพ ก็ขอให้มาร่วมกัน บ่ายสอง ที่ทำเนียบรัฐบาล ยังไม่เคยมี ประเทศไหน ทำได้สวยงาม ขนาดนี้ ที่คณะปฏิวัติ ใช้ทำเนียบรัฐบาล ในการสั่งการได้ เป็นสัญญลักษณ์ว่า อำนาจของคณะ ที่มาทำการ ขออำนาจคืน จะใช้คำว่าปฏิวัติ หรือรัฐประหาร ก็ตาม ซึ่งประหาร ตายแหง๋แก๋ ก็ยังไม่ยอมตาย เพราะจิตวิญญาณ เป็นผีมารไม่รู้จักตาย ทั้งที่เน่าไปแล้ว เหมือนพระพุทธเจ้า ตรัสไว้ใน ปุตตมังสสูตร ในอาหาร ข้อที่ ๔ เหมือนโจรร้าย ที่พระราชา สั่งประหาร ด้วยหอก ๑๐๐​ เล่ม ตอนเช้า พอตอนเที่ยง ก็ยังไม่ตาย ก็ต้องสั่งประหารอีก ด้วยหอก ๑๐๐ เล่ม ก็ยังไม่ตาย ก็ต้องให้ไปฆ่าอีก ตอนเย็น ก็ยังไม่ยอมตายอีก เหมือนรัฐบาลนี้เลย

        เพราะไม่รู้รูปนาม ไม่รู้จิตวิญญาณ ก็ไม่รู้จักตาย เหมือนนักโทษคนน ี้หรือรัฐบาลนี้ เรื่องการเมือง ที่อาตมา ออกมาชุมนุมนี่ ก็ด้วยความรู้ธรรมะ พวกเรารักษาสภานะ ที่ดีมาก ชุมนุมอย่าง วิเศษ วิสุทธิ์ วิสิฏฐ์

        สรุปคือ เราจะต้องมีรัฐบาลชั่วคราว ที่มาทำการก่อการ เพื่อให้คณะก่อการ สร้างคณะถาวร มาทำงานให้ประเทศ เมื่อได้คณะถาวรแล้ว คณะก่อการ ก็สลายตัวไป ตอนนี้ ก็ยื้อกัน คณะเดิม ก็ไม่ยอมตาย เขาไม่รู้ตัวว่า เขาเป็นโจรร้าย เขาไม่รู้จริงๆ เป็นตัวกวน ตัวขวาง ตัวถ่วง ขวางทางออก ของประเทศ ประเทศกำลัง หาทางออก ทางออกมีทางเดียว ต้องได้คณะ รัฐบาลกลาง และต้องได้นายกฯ คนกลางขึ้นมา

        ก็ถกเถียงกันว่า นิวัฒน์ธำรง หรือสุรชัย จะเป็นคนทูลเกล้าฯ อาตมาก็ตัดสินว่า นางงามที่ชนะ ก็คือสุรชัย และกำนันสุเทพ ก็พยายามดำเนิน ตามครรลอง เสร็จแล้ว วุฒิก็แถลง สรุปมา กำนัน ก็นำมา อธิบายว่า มีส่วนที่ตรงกับพวกเรา แต่ว่าบางส่วน ก็ไม่ตรง แต่ว่าเอาเถอะ วันนี้กำนันสุเทพ ก็ประกาศว่า ประชาชน จะปฏิวัติเอง แต่กำนันก็สุภาพ ไม่ใช้คำว่าปฏิวัติ​ แต่ของเรา ปฏิวัติไปแล้ว พล.อ.ปรีชา ประกาศไปเมื่อ ๑๑ พ.ย. ๒๕๕๖ แล้วทูลเกล้าฯ ถวายฎีกาไป เขาเห็นเป็นเด็ก เล่นขายของ ดูตลก แต่ที่จริงเป็นเรื่องจริง เป็นรัฐศาสตร์ของโลก มีทั้งนักรบ นักธรรมะ ปปช. เดินไปถวาย ฎีกาในหลวง เสร็จแล้ว เรื่องก็เงียบไป ก็ยึกยักดึงกันไป แต่อาตมามองว่าดี ขัดเกลา งามขึ้นๆ

        คนประหลาดใจว่า ทำไมกำนันสุเทพ ใจเย็นขนาดนี้ ทำไมไม่ทำซักที แล้วจะเอาเมื่อไหร่ ...จริงๆแล้ว ประชาชนปฏิวัติ เป็นสิ่งถูกต้อง แต่เป็นสิ่งใหม่ ที่ยังไม่เกิด เราปฏิวัติถูกต้อง ตามรธน.สากล ที่อาตมา พูดแล้วพูดอีกว่า ดีงามมากจริงๆ อาจมีบกพร่องบ้าง แต่ทำได้ขนาดนี้ มีมวลหนาแน่น และทำต่อไปได้อีก อาตมาไม่เชื่อว่า คนจะถอยไป

        ถามว่า ถ้าประชาชนจะพากันทวงคืนอำนาจ ด้วยวิธีใด วิธีหนึ่ง (ปฏิวัติ)เลย ใครจะร่วมมือ กับอาตมาบ้าง ยกมือ... (ยกกันหมด) จะพากันทำไป ตามวิถีทาง ที่ดีที่สุด ที่เราจะตกลงกัน ใครจะไม่เอาด้วย... ไม่มียกซักคนเดียว เตรียมใจเตรียมกาย เตรียมส้นตีน และนกหวีดไว้ จะพาเดิน เดินไปไหนไม่รู้ รอเหตุการณ์วันนี้

        เราทำงานต้องตรวจสอบ เหมือนพระพุทธเจ้าว่า ให้ตรวจด้วย อรูปฌาน หลังจากฆ่ากิเลส ด้วยรูปฌาน ฌาน๑ถึง๔ แล้วถึงอุเบกขาแล้ว กำจัดตัวผีร้าย ได้ถูกตัว ไม่ใช่หว่านทำลาย ไปหมดเลย ปนไปหมด ไม่รู้กุศลอกุศล แต่ของพระพุทธเจ้า จัดการอกุศล ให้หมดทุกตัว จนพ้นวิจิกิจฉา เป็นรูปฌาน สมบูรณ์ แต่ก็ต้องตรวจด้วย อรูปฌาน อีก ๔ ขั้น ตรวจสอบ ให้ละเอียด

        ทำไมไม่เผด็จศึกเสียทีๆ ก็เผด็จศึกง่ายเสียเมื่อไหร่ ก็ดูกองกำลังของเขา ที่อักษะ ก็ยังเย้วๆอยู่ ในประชาธิปไตย ก็ต้องมีสองฝ่ายเช่นนี้ ถ้ามีฝ่ายเดียว ไม่ดีหรอก ต้องมีฝ่ายรัฐบาล และฝ่ายค้าน แต่เราก็ต้องรู้ว่า อะไรถูกไม่ถูก อะไรควรไม่ควร ตามมหาปเทส ซึ่งตรงกับ ม.๗ ในรธน.

        ว่าตอนนี้ ถึงคราวธรรมะ กับทางโลก ตรงกันหมด ในม.๗ ในเมื่อไม่มีบทบัญญัติ แห่งรัฐธรรมนูญนี้ บังคับ แก่กรณีใด ให้วินิจฉัยกรณีนั้น ไปตามประเพณี การปกครอง ระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหา กษัตริย์ ทรงเป็นประมุข

        ซึ่งประเพณีที่เคยทำกัน ก็ใช้ทหารปฏิวัติ ก็ไม่งาม แต่ตอนนี้ ไทยจะทำให้งาม โดยอำนาจ ประชาชน เป็นรัฏฐาธิปัตย์ ซึ่งไม่ใช่ รัฐบาลาธิปัตย์ ที่ประชาชนเลือก ให้มาทำงาน เป็นพ่อบ้านให้ประเทศ ที่มีประชาชน เป็นเจ้าของ ให้ดูแลควบคุม ดูเหมือนมีอำนาจ แต่ว่า พ่อบ้านหลงผิด นึกว่าบ้านนี้ ของกู จะทำอย่างไรก็ได้ ทั้งที่ไม่ใช่ เจ้าของบ้าน ถ้าแยกอำนาจ แค่นี้ไม่ออก ก็จะไปบริหาร ประเทศอย่างไร ต้องแยกระหว่าง รัฐบาลาธิปัตย์ กับ รัฏฐาธิปัตย์

        เขาก็ยื้อมา จนใยสุดท้ายแล้ว มีนิวัฒน์ธำรงค์ เป็นรักษาการ อยู่ก็ไม่มี บทบัญญัติใดๆ รับรอง ประชาชน จะไปคุยด้วย ก็หนีไปไหน ก็ไม่รู้ อำนาจเขาไม่มีเลย ผู้บริหารประเทศ วิ่งหนีประชาชน ได้อย่างไรว่า ขี้กลัว ไม่เต็มเต็ง
       
        ทางด้านสภาสว. จะขอเชิญนิวัฒน์ธำรงมาคุย อาตมาว่า เขาไม่มาหรอก พวกคุณก็เดาถูก เขาไม่มาคุย กับสว.หรอก แม้แต่ตอนนี้ รองประธานสภา ก็ได้รับเลือกให้เป็น ประธานสภาฯ เป็นว่าที่ ประธานสว.แล้ว ส่วนคุณนิวัฒน์ธำรงค์นี่ เขาขี้ตู่เอง ทั้งนั้น

        วันนี้บ่ายสอง กำนันก็จะประชุม ให้ตัวแทนกปปส. ต่างจังหวัด ก็มาร่วมประชุม

        อดใจรอหน่อย อย่าเพิ่งท้อ เราอาจต้องลงแรง เป็นครั้งสุดท้าย ตอนนี้เราต้องรอ ให้ดำเนินไปก่อน  เพราะต้องทำด้วยประชาชน อาตมาก็ดูแล้ว ตั้งแต่ ๑๑ พ.ย.๕๖ มาแล้ว ว่าสิ่งที่เกิด คือคณะปฏิวัติ โดยประชาชน เกิดแล้วจริงๆ และหัวหน้าคณะปฏิวัติ คือ พล.อ.ปรีชา ทำได้อย่าง เอี่ยมอ่อง ถ่องแท้แล้ว แต่ดูเหมือนว่า เขาเห็นเป็นเรื่องเล่นๆ จนมีคนรับช่วง แต่มาถึงตอนนี้ ก็มาเป็น กองทัพประชาชน เข้าใจให้ได้ แม้ว่าเป็น กปปส. แต่ว่า ชื่อกองทัพประชาชน คืออยู่ภายใน แต่ออกหน้าก็คือ กปปส.เป็นรูป แล้วมโนบุพพัง คือ กปท. มีรูปคือ กปปส. และมีคั่นกลาง ก็คือธรรมะ

        เราพากันทำมา ณ ลมหายใจเฮือกนี้ สังคมจะมองนามธรรม อันลึกล้ำไม่ออก แต่การปฏิวัติ สังคมไทยนี้ มันลึกซึ้ง คนไม่มีดวงตา ก็จะมองนามธรรม ไม่ออก แต่คนมีปัญญา จะมองเห็น ความก้าวหน้า ได้อย่างแท้จริง ทุกอย่างเป็นเรื่องจริง ดำเนินไปตามลำดับ มีเหตุปัจจัย แน่นหนา

        ผู้ที่ไม่เข้าใจสิ่งลึกซึ้ง สิ่งที่อยู่ข้างหลัง ซ่อนอยู่เป็นพลังงานแฝง Potential energy  คนไม่มีปัญญา ไม่มีดวงตา ก็ไม่รู้ แม้แต่สื่อสารมวลชน ก็ยังดูไม่ออก เพราะอำนาจโลกธรรม เป็นตัวบังตา ของเขา เขาจึงมองไม่ออก มองไม่ทะลุว่า มีผู้อยู่เบื้องหลัง เป็นพลังงานลึกซึ้ง พระสยามเทวาธิราช เป็นพลังขับเคลื่อน ผลักดัน เป็นความถูกต้อง ชอบธรรม ให้บทบาทของ ปฏิกิริยาสังคม พัฒนาเดินทางไปอยู่ เดินทางไปเรื่อยๆ

        พวกเราก็ยาวให้เป็น เย็นเรื่อยไป ไขความจริงออกมา ให้มากๆหมด ตอนนี้ ความจริง ไขมาเรื่อยๆ นักกฎหมาย ก็ทำงานมากเลย อันไหนถูก อันไหนบกพร่อง ในบัญญัติของรธน. อะไรใช้ได้ไม่ได้ เขาก็กำลังศึกษากัน อย่างยิ่งเลย ทั้งนักรัฐศาสตร์ ก็กำลังมองอ่าน อย่างละเอียดว่า จะเดินตาม นิติศาสตร์ เป๊ะเลยไม่ได้ ตอนนี้เหตุการณ์ ไม่ปกติ ทุกอย่างไม่เต็มที่ มันไม่เป็น ตามธรรมชาติ ต้องใช้วิธีอนุโลม แม้นักนิติศาสตร์ ก็ต้องยอม

        ขณะนี้ฝ่ายแดง จะใช้แบบประชาธิปไตยขาเดียว ซึ่งไม่มีจิตวิญญาณ ใช้ไม้แรง ไม้แข็ง ไม้หนึ่ง คือใช้กฎหมาย อย่างเดียว ต้องเดินตามกฎหมาย เลือกตั้ง มันเป็นประชาธิปไตย ขาเดียว ไม่รู้องค์ประกอบ รูปนาม ที่เป็นองค์รวม แล้วเขาก็ได้เปรียบด้วย ที่มีรัฐบาล มีพรรคเพื่อไทยอยู่ ที่จริง มันขาดไปแล้ว ก็ยังยื้ออยู่ แต่คนก็จำนนว่า ยังไม่มีคณะใหม่มา ก็ต้องยอม ให้คณะเก่า ทำไปก่อน สุดท้าย แบบนี้ ประชาธิปไตยขาเดียว จะล้มไป เพราะไม่ยืดหยุ่น เขาได้เปรียบ ตอนนี้ ก็ยืนยันอย่างนี้ ไม่เห็นแก่จิตวิญญาณ ประชาชนส่วนใหญ่ เขาเป็นคน ไร้จิตวิญญาณ ไม่มีจิตใจ เป็นยิ่งกว่า ก้อนอิฐ ก้อนดิน เป็นสัตว์เดรัจฉาน ที่อำมหิตด้วย กูจะเอาอย่างนี้ อย่างเดียว

        การที่จะปล่อยให้อันนี้ ดันทุกรังไปไม่ได้ ตอนนี้มีเหลืออยู่อันเดียว คือ ในหลวง แห่งประเทศไทย เป็นโพธิสัตว์ เป็นจิตวิญญาณบริสุทธิ์ เป็นตรีมูรติ ครบพร้อมหมดเลย ที่พึ่งสุดท้าย ของสังคมประเทศ ตอนนี้ไม่มีใคร กล้าค้านแย้งหรอก ก็รอแต่ว่า ทำอย่างไร เราจะทูลเกล้าฯได้ ใครจะเป็นคนทูลเกล้า อาตมาก็ว่ามี ๓ คน

        .นิวัฒน์ธำรงค์ ๒.สุรชัย ๓.ประชาชน
        มีเท่านี้ ขอสรุป และเป็นหนึ่งเดียว ของทางออก ไม่มีวิธีอื่น เลือกตั้ง ก็เลือกไม่ได้ เลือกอีก ก็ฉิบหายเงินอีก ตอนนี้ คาหมดแล้ว ติดกักหมดแล้ว ไปไม่ออกแล้ว เมื่อเลือกตั้งไม่ได้ ก็เหลือแต่ ต้องปฏิรูป จะทำอย่างไร ก็ต้องได้ รัฐบาลชั่วคราวมา ก็เหลือแต่ว่า ใครจะเป็นคน ทูลเกล้าฯ เท่านั้นเอง

        ทีนี้ประชาชน ก็อยู่กันอย่างนี้ เห็นๆนี่แหละ แต่ยังไม่มีใครคิดเท่าไหร่? จริงๆแล้ว กปท.ทูลเกล้าฯแล้ว แต่คนเห็น เป็นตัวตลก แต่ว่าเป็นจริง แล้วเราก็ต้องทำอีก เพื่อยืนยันต่อไป เราก็รอ เหตุปัจจัย ถ้าผ่านวันจันทร์ ไม่มีอะไรเกิดแล้ว ประชาชน ต้องเผด็จศึกแล้ว

        ต้องอดใจรอ ผู้ใดยกมือสิว่า จิตใจไม่รู้สึกอึดอัดเลย ... ใครอึดอัดเล็กน้อย... ใครอึดอัดมาก...
        คนไม่อึดอัดเลย ก็ชนะแล้ว...ส่วนคนอึดอัดนั้น ถ้าเราจะดำเนินการ ปฏิวัติ วิธีใด วิธีหนึ่ง จะเอาไหม?.... เอา

        การทำงานครั้งนี้ จะเป็นประวัติศาสตร์สำคัญ ของประเทศ คนไทยจะทำได้ เชื่อไหมว่า ประเทศไหน จะทำอย่างไทยได้ เขาก็จะทำ เพราะมันดี ได้มากขนาดนี้เลย ทำเป็นประวัติศาสตร์ เอกเลย ใครก็อยากทำ แต่ทำไม่ได้อย่างไทย จงภูมิใจเถิด ที่เกิดเป็นไทย

        เราไม่ร่ำรวยเราไม่มีมากอย่างเขา แต่เรามีคุณธรรม เป็นเรื่องยิ่งใหญ่มาก เรื่องโลกก็ต้องประมาณ เรื่องธรรมะมักน้อยสันโดษ เป็น ๐ ที่มีพลังงานมาก ไม่มีอะไรต้านทานได้เป็นพลังราบรื่น มีแรงเท่าไหรจะเป็นไปได้ไม่มีอะไรลดทอนเป็นสัจจะ

        ไทยเรามีเชื่อแห่งสัจธรรมโลกุตระ

        หน่วยเราเป็นหน่วย คนเล็กคนน้อยที่สุด เป็นกลุ่มเงียบสงบ ดูไม่มีฤทธิ์แรงอะไร จนตำรวจ ก็จะมาปราบ พวกเราก่อน มันน้อยและสงบ แต่มาเข้าจริงๆ เจอความสงบ ก็พ่ายแพ้ไป เขาแพ้ธรรมฤทธิ์ สยามเทวาธิราช แพ้ความบริสุทธิ์สะอาด ของประชาชน แม้มีน้อย แต่เป็น Minority right เขาแพ้อำนาจ แห่งธรรม    

        วันนั้น ที่ตำรวจบุกมา ต่อให้เราใช้ปืนหรืออาวุธ ก็สู้เขาไม่ได้หรอก ถ้าเขาจะเอาจริงๆ ใช้อาวุธ แต่ว่าความจริงแล้ว ไม่ใช่ เขาแพ้จิตวิญญาณบริสุทธิ์ เป็น Minority right ลึกซึ้ง ถึงจิตวิญญาณ อธิบายถึง ตำรวจเห็นแสงจาก สมเด็จปู่ วิชิตอวิชชา เขาเห็นจริงๆ เหมือนคำโกหก มีจริงไหม? ก็มี แต่คำโกหก เป็นคำไม่จริง ฉันเดียวกัน แสงของสมเด็จปู่ ไม่มีจริง แต่เขาเห็นจริงๆ เพราะเขาปรุงแต่งไป เหมือนผี ไม่มีจริง ไม่มีรูปร่าง ไม่มีสีสัน แสงเสียงอะไร มันเป็นนามธรรม แต่คนเห็น รูปร่างของผีได้ เหมือนคำโกหก เป็นคำไม่จริง แต่เขาก็ใช้ กันอยู่จริงๆ

        เรื่องเกิดขณะนี้ เรามีพร้อมทั้งโลกและธรรม สมบูรณ์แบบ อาตมาก็มั่นใจว่า ธรรมะของศาสนาพุทธ จะเจริญในอนาคต จากนี้ไป ผลงานของพวกเรา ที่ทำงาน ประกอบด้วย ธรรมะ คนละเล็กน้อย รวมเป็นน้ำหนัก ของกุศล เกิดเป็นธรรมฤทธิ์ เป็นพระสยามเทวาธิราช คนไม่รู้ก็มี คือเขาไม่รู้ว่า มีคนดี ที่ออกมาทำงาน นี้มีอยู่ แม้คนดีก็มีอยู่ ในคนกลุ่มแดง ยกตัวอย่าง เช่น ชาวฝ่ายแดง เขาไม่เอาหรอก ถ้าจะไม่เอาในหลวง ก็มีคนในกลุ่มแดง ส่วนใหญ่ ตอนนี้ นปช. ก็ต้องว่า จะเอาในหลวง เพราะค้านไม่ได้ แต่น้ำหนักลึกๆ อาตมาตัดสินว่า ตัวพลังงานรวม ก้อนใหญ่ของ นปช. เขาไม่เอาในหลวง เป็นความเห็นร่วมของ นปช.ทั้งหมด รวมทั้งคณะรัฐบาล ที่ตายเน่า ก็มีคนไม่เอาในหลวง รวมอยู่ แต่มวลส่วนใหญ่ของแดง อาตมาว่า เอาในหลวง ลักษณะที่เอาในหลวง เป็นกุศลจิต ก็อยู่ในพวกแดง ส่วนพวกเรานี่ เอาในหลวง ๑๐๐ % ไม่มีหรอก อย่างพวกหัวเก่า หรือหัวก้าวหน้า ไม่เอาในหลวง พวกเราไม่มี แต่น้ำไหลไปหาน้ำ น้ำมันไหลไปหาน้ำมัน จิตวิญญาณกุศล ก็ไปร่วมกับกุศล เมื่อทำงานเข้าขั้นจริง ต่อสู้กัน จะมีสองฝ่าย เท่านั้น

        พวกแดงที่เอาในหลวง ก็เป็นพวกเราทั้งนั้น จริงนะ อาตมาพูดสัจธรรมสู่ฟัง

        มาถึงวันนี้แล้ว ไทยยังจะมีประชาธิปไตยสองขา ในหลวงองค์นี้เป็น ในหลวง ที่ควีนอังกฤษ ตรัสยกให้เป็น King of King ของประชาธิปไตย ท่านไม่ได้ตรัสเล่นๆนะ

        ไทยเราหากผ่านเหตุการณ์นี้ไป แม้จะแพ้หรือชนะ จะเป็นหลักของ ประชาธิปไตยสองขา แต่มั่นใจว่า คราวนี้พวกเราชนะ เพราะแม้แต่ฝ่ายแดง ก็มีพวกเรา อยู่ในนั้น ถึงเวลา จะมากันเอง เรื่องนี้ ถึงที่สุดแล้ว ก็จะมาเอง อย่าไปทำร้าย ว่าร้ายเขา เขามาเป็นพวกเราแล้ว ตอนนี้เหตุการณ์ ใกล้ขนาด จมูกจะชน เส้นชัยแล้ว ใครจะไปชนก่อนกัน แต่อาตมาเห็นว่า เขารั้งท้ายแล้ว พวกเรา จะจมูก จะชนเส้นชัยแล้ว

        อาตมาประมวลเหตุปัจจัยแล้ว อกุศลของเขา เยอะเหลือเกิน แต่ของเรา ใกล้เส้นชัยแล้ว ดูตาม เหตุปัจจัย ประมวลแล้ว มันควรต้องหยุดได้แล้ว อาตมาไม่เชื่อว่า ไทยจะล้มเหลว จนเกิด นองเลือด เพราะการแสดงออก ของฝ่ายนปช. เขาแสดงออกว่า จะต้องสงบด้วยนะ ผู้ดีนะ แม้แต่จตุพร ก็พูดจริงจังว่า จะต้องเอาอย่างสงบ ถูกต้อง ตามกฎหมายนะ ทุกอย่าง เป็นการแสดงออก ของคนไทย ประเทศไทย ไม่สิ้นไร้ไม้ตอก

        ชาวอโศก ทำแบบบุญนิยม เป็นเศรษฐศาสตร์บุญนิยม สื่อสารบุญนิยม เราไม่ใช้ กฎระเบียบ ๑๐๐ % เราอยู่อย่าง รัฐศาสตร์บุญนิยม เราถอดแบบ พระพุทธเจ้ามา แม้เป็นสังคม กลุ่มเล็ก แต่จิตวิญญาณ เป็นประธาน ของสิ่งทั้งปวง เราออกมาทำงาน กับสังคมขนาดนี้ ช่วยสังคม ได้จริงๆ ต้องขอบคุณทุกคน ที่อดทนเสียสละ อยู่มาจนถึง ทุกวันนี้

        ปฏิบัติแบบอโศก นั้นคนอาจไม่บอกยี่ห้อว่า ตนเป็นอโศก แต่ว่าปฏิบัติแบบอโศกนั้น ดีแล้ว นิมนต์ แต่ถ้าผู้ใด ใช้ชื่อยี่ห้อว่าอโศก แต่พฤติกรรมแย่ ไม่เป็นอโศก นั้นขอให้ไป ไกลๆเลย ทำอย่างนั้น คนก็เข้าใจผิดสิว่า อโศกแย่

        ตอนนี้ เราทำมานี้ สวยงามยิ่งแล้ว วิเศษ วิสุทธิ์ วิสิฏฐ์ ก็ขอให้ช่วยกัน ประคอง อย่าผิดพลาด อย่ารุนแรง อาตมาว่า ตายก็ยอมนะ ศาสนาอิสลามเขาว่า ตายเพื่อสิ่งดีงาม สิ่งประเสริฐ สิ่งนี้สุดยอด พระเจ้านับเป็น นักบุญเลย พุทธก็สอนเช่นนี้ แต่ไม่พูดแรง แต่พระโมคคัลลานะ ก็ต้องตาย และพระอรหันต์ ๖๐ รูปแรก ก็ให้ออกเผยแพร่ ไปตายเสียเยอะ เพราะสมัยนั้น รุนแรง ยึดถือ

        สิ่งที่เราทำมา ด้วยเนื้อแท้ธรรมะ มาไกลแล้ว ไม่ว่าศาสนาไหน ก็แล้วแต่ จงภูมิใจเถิด ที่เกิดเป็นไทย ทุกศาสนานั้น มีความดีงาม มากพอ ... ขอให้รอดู เหตุปัจจัย ที่จะมา ในอนาคต

   www.asoke.info